ธนากร-ธนิดา ภูสุวรรณ์ “จงอยู่ให้ผู้อื่นอิจฉา อย่าอยู่ให้ผู้อื่นดูถูก เหยียดหยาม”


“งานธุรกิจเครือข่าย คุณสามารถเก็บเกี่ยวความสุขในชีวิตอย่างไม่จำกัด ดังนั้นผมจะมีสโลแกนประจำใจที่ว่า ไม่เคยเจอคำพูดที่
ว่าสู้แล้วจน มีแต่สู้แล้วรวย”

มีคำกล่าวที่ว่า “จงกำจัดความนึกคิดที่จะบั่นทอนตนเองให้สูญสิ้น” แน่นอนว่าชีวิตย่อมพบกับความทุกข์และความสุขคละเคล้ากันไป ไม่มีมนุษย์คนใดในโลกที่จะมีแต่ชีวิตมุมเดียวหรือด้านเดียว จึงสมควรปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ให้ดีที่สุดในการรับมือกับความทุกข์หรือ สภาวะวิกฤต อีกทั้งมีกำลังใจที่จะยอมรับสิ่งที่จะเกิดขึ้น พร้อมต่อสู้กับปัญหาที่เข้ามาอย่างเด็ดเดี่ยวด้วยตนเอง
เฉกเช่นเดียวกับ ธนากร-ธนิดา ภูสุวรรณ์ ผู้นำระดับ Manager Twin Network บริษัทเจริญโอสถ อินเตอร์เนชั่นแนล เน็ทเวิร์ค จำกัด
คุณธนิดาเป็นคนจังหวัดสุโขทัย เนื่องด้วยสุขภาพไม่ค่อยแข็งแรงมีโรคประจำตัวคือ “หอบหืด” จากกรรมพันธุ์ ซึ่งเธอก็รักษาตัวมาโดยตลอดแต่ก็ไม่สามารถรักษาให้หายขาดเสียที จนกระทั่งเข้ามารักษาโรงพยาบาลในกรุงเทพฯ ทำให้รู้จักกับคุณวรกานต์พยาบาลสาว และได้แนะนำผลิตภัณฑ์ของเจริญโอสถให้เธอได้ทดลอง ปรากฎว่าอาการของเธอดีขึ้นตามลำดับ จึงเกิดเป็นความประทับใจในผลิตภัณฑ์เพียงเท่านั้น
ส่วนคุณธนกร จากหนุ่มโรงงานกระจก เมื่อทำงานมานานและเริ่มมองเห็นถึงอนาคตข้างหน้าว่าจะเป็นเช่นไรต่อไปสำหรับ ผลลัพท์ที่ได้จากงานประจำ ทำให้ชายผู้นี้ลาออกมาเป็นเจ้าของกิจการส่วนตัว พอเจอพิษเศรษฐกิจฟองสบู่ ทำให้หลายบริษัทปิดกิจการลง คุณธนกรก็เช่นกันลงเอ่ยด้วยการปิดการลงอย่างหนี้ไม่พ้น
หลังจากนั้นคุณธนกร-ธนิดา ก็หันมาขายของตามตลาดนัดทั่วไป รายได้ก็ขึ้นๆ ลงๆ ตามสภาวะเศรษฐกิจ จนกระทั่งทั้งคู่ก็ลองเปิดโอกาสให้กับตนเองในการเข้าสู่ธุรกิจเจริญโอสถในปี 2545
“เมื่อผมได้เปิดโอกาสให้ตนเองได้เข้ามาศึกษาแผนการตลาดอย่างจริงจัง เพราะผมเป็นคนพูดไม่เก่งเลยทำให้ต้องเรียนรู้จนเกิดความมั่นใจ สำหรับภรรยาก็ศึกษาผลิตภัณฑ์อย่างท่องแท้ ชัดเจน เราทั้งคู่ศึกษาเรียนรู้ทุกอย่าง และทำความเข้าใจกับแผนการตลาดซึ่งเป็นส่วนที่สำคัญ แต่อันดับแรกผมว่าก่อนที่จะทำธุรกิจเครือข่ายคุณต้องเข้าใจว่าธุรกิจนี้คุณ เป็นเจ้าของ ดังนั้นเราต้องบริหารจัดการด้วยตัวเราเอง คุณจะประสบความสำเร็จ”

ไม่เคยเจอคำพูดที่ว่าสู้แล้วจน มีแต่สู้แล้วรวย
จริงๆ แล้วปัญหาพวกเรา 2 คนเจอมาหนักกว่านี้ จากชีวิตเดิมบางวันแทบไม่มีเงินติดตัวซึ่งปัญหาในอดีตนั้นกลับมาเป็นแรง บันดาลใจที่ทำให้เราทั้งคู่ อดทน และต่อสู้กับอุปสรรคในธุรกิจเครือข่ายและชนะมันมาได้ เพียงแต่เราบริหารทีมงานและใช้ความจริงใจในการทำงาน เราเริ่มจากคนที่ไม่มีอะไรมากมาย ช่วงแรกถือว่าเป็นช่วงของการสู้ เพราะงานของธุรกิจเครือข่ายถ้าคุณฝ่าฟัน คุณสามารถเก็บเกี่ยวความสุขในชีวิตอย่างไม่จำกัด ดังนั้นผมจะมีสโลแกนประจำใจที่ว่า “ไม่เคยเจอคำพูดที่ว่าสู้แล้วจน มีแต่สู้แล้วรวย”

“พี่เลี้ยง” ในธุรกิจเครือข่าย
เราต้องทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด เป็นพี่เลี้ยง ดูแลให้ทีมงานมีรายได้และประสบความสำเร็จ โดยที่เราใช้ความจริงใจ ซื่อสัตย์ และหลักการบริหารงานให้ทุกคนไปในทิศทางเดียวกันซึ่งมีระบบบริษัทเป็นตัวนำ ทาง ให้ทุกคนไปสู่เป้าหมายร่วมกัน งานนี้ One man Show ไม่ประสบความสำเร็จแน่นอน
ความสำเร็จ ณ วันนี้
ความตั้งใจ  ผมบอกกับตัวเองเสมอว่าจะต้องมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ไม่ว่าจะอาชีพอะไรขอเพียงสุจริต และทำงานอย่างเต็มที่ ทำให้พวกเรามีฝันใหญ่ คิดอย่างไรได้อย่างนั้น วันนี้เราฝันอะไรไว้ต้องทำให้ได้
ความอดทน  กับสิ่งต่างๆที่เจอ ไม่ว่าจะเป็นคำพูดหรือการกระทำ ซึ่งจะทำให้เราไปถึงเป้าหมายในชีวิต
“จงอยู่ให้ผู้อื่นอิจฉา อย่าอยู่ให้ผู้อื่นดูถูก เหยียดหยาม” ซึ่งเราทั้งสองก็ยึดมาเป็นแนวทางในการทำงาน ความสำเร็จไม่มีอะไรได้มาง่ายๆ มันต้องใช้ระยะเวลาโดยมีความตั้งใจมุ่งมั่น อดทน อดออม การที่เรามีทรัพย์สินและรายได้จากเจริญโอสถ เพราะพวกเรามีความอดออมกัน เราทั้งคู่มีการวางแผนทางการเงินอย่างถูกต้อง ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ผมคิดเสมอว่าความสำเร็จในวันนี้เกิดจากผลบุญที่เราแนะนำให้เขามีสุขภาพดี และเปิดโอกาสให้กับทุก ๆคนได้มีชีวิตที่ดีขึ้น

สิ่งที่ได้รับคือประสบการณ์อันมีค่า
สิ่งสำคัญคือประสบการณ์ มันเป็นสิ่งที่มีค่ามากที่สุด ถ้าเราไม่ได้รู้จักบริษัทเจิรญโอสถ เราจะไม่มีวันนี้ เราจะไม่รู้เกี่ยวกับเรื่องคน วิธีการทำงาน สังคม บุคลิกภาพ และการหยิบยื่นโอกาสให้กับผู้คน เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดี
มุ่งไปสู่เป้าหมายเดียวกัน
เป้าหมายในการทำงาน ต้องเป็นผู้บริหารระดับสูง President Twin Network และให้ทีมงานทุกคนประสบความสำเร็จและความมั่นคงในชีวิต ทรัพยากรมนุษย์อันมีค่ามหาศาลมากที่สุดไม่สามารถเปรียบได้
เปลี่ยน “วิกฤติ” มาเป็น “โอกาส”
สำหรับคนที่จะก้าวเข้ามาสู่เครือข่ายอยากให้ศึกษาเงื่อนไขแต่บริษัท และเปรียบเทียบทั้งผลิตภัณฑ์และแผนการตลาด คุณต้องศึกษารายละเอียดให้รอบคอบก่อนตัดสินใจเพื่อมิให้เสียโอกาสและเวลาไป อย่างน่าเสียดาย
เนื่องจากสภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน ทุกอย่างมีราคาแพง รายได้ประจำเท่าเดิม ดังนั้นถ้าเราเปลี่ยนวิกฤติให้เป็นมาโอกาส โดยการหาแสงสว่างให้กับชีวิต ธุรกิจเจริญโอสถเป็นอีกหนึ่งโอกาสที่เป็นไปได้และพลิกชีวิตคุณจากเดิมให้พบ กับคำว่า “ความสมบูรณ์แบบของชีวิต”

กล่าวขอบคุณจากใจ
คุณสมชาย หัชลีฬหา ที่มีวิสัยทัศน์กว้างไกล และต่อยอดธุรกิจ ให้โอกาสเรา 2 คนให้มีวันนี้ แต่บุคคลที่เราจะลืมมิได้เลย คุณวรกานต์-ธนกฤต อุดมวัฒน Director Twin Network ที่แนะนำโอกาสดีๆ ให้กับเราทั้งสอง และทีมงาน President อนุรักษ์-ลาวัลย์ ชลวิสุทธิ์ คุณนิกร บังเมฆ  Director  คุณศรุต-ธัญนิต โคกเพลาะ และ ทีมงานทุก ๆท่าน

ฝากข้อคิดส่งท้าย
อยากบอกกับทุก ๆท่านว่า วันนี้จะมาทำธุรกิจเครือข่าย และหลายคนพูดว่าธุรกิจอิสระ สำหรับคนที่มีความตั้งใจในธุรกิจนี้ให้ประสบความสำเร็จอยากให้คุณเปลี่ยนจาก ธุรกิจอิสระเป็นธุรกิจประจำ โดยมีตนเองเป็นเจ้านาย โดยที่ทุกคนมิใช่นักขายสินค้า แต่เป็นคนขายโอกาส ข้อมูล และนักขายระบบ ให้ทีมงานแข็งแกร่งและคุณจะประสบความสำเร็จอย่างที่ตั้งใจ

อ้างอิง : นสพ.เส้นทางนักขาย ปีที่ 6 ฉบับที่ 134 ปักษ์หลัง ประจำวันที่ 16-30 มิถุนายน 2551
เกี่ยวกับ earngearng

เป็นคนสดใส คิดในสิ่งที่ดีๆ ตลอด จิตใจอ่อนโยน รักเพื่อนฝูง ไม่ได้เป็นปาร์ตี้เกิร์ลสักเท่าไหร่ เพราะชอบให้เวลากับครอบครัวซะมากกว่า..

Posted on พฤศจิกายน 10, 2010, in ผู้ประสบความสำเร็จ. Bookmark the permalink. ใส่ความเห็น.

ใส่ความเห็น

ติดตาม

Get every new post delivered to your Inbox.

