‘ดร.สมชาย’ย้ำ‘Value Innovation’ชวน‘โชว์ห่วย’เข้าระบบ‘จอยมาร์ท’


“ดร.สมชาย” ยิ้มร่า!กลยุทธ์ “Value Innovation” แรง ชี้ช่วย “นักขาย”ทำตลาดง่ายขึ้น ล่าสุดเผยผู้ผลิตสินค้าหลายรายสมัครสมาชิกเข้าระบบทำ “จอยมาร์ท” เล็งต่อชักชวน “โชว์ห่วยไทย” ใครทำตลาดไม่เป็น ให้เข้ามาร่วมศึกษาระบบ
เครือข่ายแนวใหม่ช่วยพัฒนาธุรกิจ

ดร.สมชาย หัชลีฬหา ประธานกรรมการบริหาร บริษัท จอย แอนด์ คอยน์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด เจ้าของตำนานขายตรงสะดวกซื้อ “จอยมาร์ท”  เปิดเผย “เส้นทางนักขาย” ว่า  ตลอดปีที่ผ่านมาจนเข้าไตรมาสสุดท้ายของปี 2552 ในขณะนี้ ตนเชื่อว่ากลยุทธ์ต่างๆที่ตนรุกตลาดมาโดยตลอด กำลังมาถูกทางแล้ว
“อย่างที่ยืนยันมาตลอดปีว่า เราจะยึดหลักกลยุทธ์Value Innovationในการบริหารงาน  ตอนนี้ผมได้ทำการมอนิเตอร์ตัวเลขอย่างเป็นทางการ ผมบอกได้เพียงว่าทั้งจอยมาร์ทและธุรกิจเครือข่ายขณะนี้กำลังโตอย่างต่อ เนื่อง เพราะวันนี้เราเป็นเจ้าเดียวที่ทำให้ลูกค้าได้เห็นคุณค่าที่หลากหลายกว่า อย่างแท้จริง สามารถเพิ่มจำนวนลูกค้าที่ซื้อประจำกับเราได้ และช่วยขยายแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างขึ้นอีกมหาศาลด้วย”
ทั้งนี้สำหรับกลุยทธ์Value Innovation หลักสำคัญนั้นคือ นวัตกรรมที่ผู้ประกอบการจะใช้ ต้องเป็นนวัตกรรมที่เข้าไปเสริมคุณค่าและตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าให้ ตรงจุดด้วย เพราะหากเพียงแค่สร้างความแตกต่างได้ แต่กลับไม่สามารถตอบสนองลูกค้าได้เลยนั้น นวัตกรรมนั้นก็จะไร้ประโยชน์และสิ้นเปลืองโดยสิ้นเชิง
“ยุคนี้ต้องบอกว่าใครที่คิดอะไรได้ดีกว่า ตรงกับความคาดหวังของลูกค้า ก็จะสร้างลูกค้าที่อยู่กับเราตลอดไปได้ หลักการก็คือว่าต้องสามารถลดต้นทุนที่เรามี และสามารถเพิ่มประโยชน์ให้กับลูกค้า และสร้างกำไรให้กับเราด้วย”
สิ่งสำคัญคือ 1.ทำสินค้าที่ไม่ใช้สินค้าขายตรง ให้กลายเป็นสินค้าในระบบขายตรง 2. สามารถเปลี่ยนจากศูนย์สาขาเดิม ที่หากไม่มีสมาชิกเข้ามาซื้อสินค้าก็จะไม่มีรายได้ ให้กลายเป็นศูนย์ที่มีรายได้จากคนทั่วไปที่เข้ามาซื้อสินค้าขายปลีกในจอยมา ร์ท 3.เปิดกว้างให้ลูกค้าทั่วไป สนใจมาเป็นนักธุรกิจขายตรงได้ง่ายขึ้น 4. สร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นจากสาขาของจอยมาร์ท ทั้งหมดนั้นทำให้บริษัทฯสามารถเพิ่มทั้งคุณค่า ลูกค้า และผลกำไรได้ในขั้นตอนเดียว
“ตอนนี้นักธุรกิจอิสระของบริษัทฯ ทำงานได้ง่ายขึ้นมาก เนื่องจากสามารถแนะนำผู้มุ่งหวังให้เข้ามาซื้อสินค้าที่จอยมาร์ท ที่ไม่ใช่แค่มีสินค้าอุปโภคบริโภคทั่วไป แต่มีสินค้าขายตรง และห้องประชุมด้วย ทุกคนจึงเข้าถึงง่าย มีสาขาทั่วปะเทศ ที่มีระบบPOSทราบยอดขายได้ทันที พร้อมออนไลน์คะแนนที่สมาชิกสามารถรับผลประโยชน์ได้ในวันรุ่งขึ้น เร็วกว่า สะดวกกว่า และคุ้มค่ากว่า”
ความสำเร็จของจอยมาร์ทยังไม่หยุดเพียงเท่านี้ ในปัจจุบันมีผู้ประกอบการหลายรายที่เป็นผู้ผลิตสินค้าเอง เข้ามาติดต่อขอนำสินค้าของตนเองเข้ามาทำธุรกิจในระบบของบริษัทฯ และตนเองก็เข้ามาเป็นหนึ่งในนักธุรกิจอิสระหรือเปิดเป็นอีกศูนย์สาขาของ บริษัทฯ
“วันนี้ผมอยากชวนให้คนที่อยากมีธุรกิจของตนเอง มีสินค้าของตนเอง หรือมีร้านค้าของตัวเองที่เรียกว่าร้านโชว์ห่วยอยู่แล้ว แต่ไม่รู้จะทำตลาดอย่างไรให้ไปรอด ลองของเข้ามาศึกษาระบบของจอยมาร์ท เพราะบริษัทฯมีระบบรองรับทุกอย่างพร้อม ไม่ว่าจะเป็นระบบPOS  ซัพพลายเชน และมี CRM ที่สมบูรณ์แบบ ทั้งยังเป็นธุรกิจเครือข่ายที่สร้างรายได้ไม่จำกัดได้อีกด้วย” ดร.สมชายกล่าว
อย่างไรก็ตาม “จอยมาร์ท” เปิดขึ้นมาครั้งแรกในปีพ.ศ.2548 ปัจจุบันขยายสาขาไปแล้วกว่า 40 สาขาทั่วประเทศ

อ้างอิง : นสพ.เส้นทางนักขาย ปีที่ 7 ฉบับที่ 170 ปักษ์หลัง ประจำวันที่ 16-31 ธันวาคม 2552

About earngearng

เป็นคนสดใส คิดในสิ่งที่ดีๆ ตลอด จิตใจอ่อนโยน รักเพื่อนฝูง ไม่ได้เป็นปาร์ตี้เกิร์ลสักเท่าไหร่ เพราะชอบให้เวลากับครอบครัวซะมากกว่า..

Posted on พฤศจิกายน 10, 2010, in ข่าวย้อนหลัง. Bookmark the permalink. ใส่ความเห็น.

ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s

%d bloggers like this: